A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tôn vinh 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sáng 21/11, Hội đồng Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) tỉnh Đắk Nông năm 2022 đã tổ chức Chương trình Trao Giấy chứng nhận và tôn vinh sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh năm 2022.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Điểu Xuân Hùng, UVTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu  năm 2022 được tôn vinh

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đã đánh giá cao nỗ lực của các ngành, địa phương và doanh nghiệp trong việc hỗ trợ, phát triển sản phẩm trong thời gian qua.

Trong suốt 18 năm hình thành và phát triển tỉnh Đắk Nông, nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp được hình thành và tạo ra những sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của địa phương. Hiện nay, một số sản phẩm không chỉ có mặt ở thị trường trong nước và còn vươn ra thế giới. Đặc biệt, nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đã được chế biến sâu như: cà phê, hồ tiêu, điều, mắc ca, khoai lang, cam, sầu riêng, bơ…

TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên phát biểu khai mạc chương trình

Việc phát hiện và tôn vinh các sản phẩm không chỉ mang ý nghĩa quảng bá đến người tiêu dùng trong và ngoài nước, mà con là sự động viên, khích lệ các đơn vị tiếp tục phát huy năng lực hoạt động.

Đại biểu tham quan và tìm hiểu về sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh

Năm 2022, toàn tỉnh có 27 sản phẩm của 6 huyện và thành phố đăng ký tham gia. Trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ, sản phẩm và tổ chức đánh giá, chấm điểm, Hội đồng đã bình chọn được 22 sản phẩm của 21 cơ sở đạt chứng nhận sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh.

Trong đó, TP. Gia Nghĩa: 4/5 sản phẩm; Krông Nô: 4/4 sản phẩm; Đắk Mil: 3/4 sản phẩm; Đắk R’lấp: 3/3 sản phẩm; Đắk Song: 2/2 sản phẩm; Tuy Đức: 2/4 sản phẩm và Cư Jút: 4/5 sản phẩm.

Tin, ảnh: Lê Dung

Nguồn: Báo Đắk Nông điện tử