A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo nâng cao chất lượng thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Ủy ban Nhân dân các cấp và Hội Liên hiệp phụ nữ cùng cấp giai đoạn 2022-2026

Ngày 01/12 HLHPN tỉnh Đăk Nông phối hợp với UBND huyện Đăk Song tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Ủy ban Nhân dân các cấp và Hội Liên hiệp phụ nữ cùng cấp giai đoạn 2022-2026.

 

     Quang cảnh hội thảo

Về dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Thị Trà Linh- Phó chủ tịch HLHPN tỉnh; đồng chí Phạm Đức Lộc - Phó Bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Thân -Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành; UBND các xã, thị trấn và cán bộ phong trào Hội LHPN cấp huyện và cơ sở.
Hội thảo đã thông qua báo cáo kết quả triển khai thực hiện quy chế phối hợp giữa UBND huyện Đăk Song và HLHPN huyện giai đoạn 2017-2022 theo
Nghị định số 56/2012/NĐ-CP ngày 17/6/ 2012 của chính phủ về quy định trách nhiệm của các Bộ ngành, UBND các cấp trong việc đảm bảo cho các cấp Hội LHPN ViệtNam tham gia. Theo đó, thời gian qua,
UBND huyện đã tạo điều kiện, hỗ trợ Hội Liên hiệp PN phát huy vai trò, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; bố trí kinh phí, chế độ phụ cấp đối với cán bộ Hội theo Luật Ngân sách và theo điều kiện của địa phương để các cấp Hội hoạt động; điều kiện, phương tiện làm việc, hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, bình đẳng giới theo quy định của pháp luật. Qua 05 năm triển khai thực hiện, công tác phối hợp giữa UBND huyện với Hội LHPN huyện có nhiều chuyển biến tích cực.

           Bà Đỗ Thị Minh Hải – Chủ tịch HLHPN huyện Đăk Song phát biểu tại hổi thảo

Hội LHPN huyện cũng vận động các tổ chức, mạnh thường quân hỗ trợ 75 sinh kế cho phụ nữ nghèo trị giá 375 triệu đồng, xây 10 nhà "mái ấm tình thương" trị giá 500 triệu đồng, trao 50 suất học bổng trị giá 70 triệu đồng và thực hiện nhiều phong trào thiết thực khác như : Phong trào phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới; phong  trào 5 không 3 sạch.

 Đồng chí, Nguyễn Ngọc Thân -Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội thảo.

          Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả đạt được trong thực hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP, những khó khăn và đề xuất giải pháp trong thời gian tới nhằm phát huy hiệu quả thực chất của các cấp Hội LHPN trong toàn huyện.

   Nhân dịp này UBND huyện Đăk Song và HLHPN  cũng đã ký kết thực hiện quy chế phối hợp giữa UBND huyện Đăk Song và HLHPN huyện giai đoạn 2017-2022.                                                    

                                                                             Lê Xuân.