A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập thị trấn Đức An huyện Đak Song

Sáng ngày 18/10, UBND thị trấn Đức An long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập thị trấn ngày 18/10/2007- 18/10/ 2022.

Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Đức Lộc – Phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Võ Quốc Tuấn UVBTV, phó chủ tịch UBND huyên; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ; Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể, các phòng ban huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn. 

 

Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập thị trấn Đức An

 Thị trấn Đức An được thành lập ngày 18/10/2007, theo Nghị định số 155/2007/NĐ-CP. Trong những năm đầu mới thành lập thị trấn gặp nhiều khó khăn và thách thức như: kết cấu hạ tầng, các công trình giao thông, trường học, y tế, nước sinh hoạt chưa được đầu tư; kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp với giá trị sản xuất thấp, tiểu thủ công nghiệp chưa phát triển

Chủ tịch UBND thị trấn Đức An phát biểu khai mạc buổi lễ.

 Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển,với sự đoàn kết vượt qua khó khăn  của cán bộ và nhân dân, đến nay thị trấn Đức An đã đổi mới cả về vật chất lẫn tinh thần. Dân số thị trấn có 1.875 hộ với 7.765 khẩu, tăng hơn so với khi thành lập là 3.442 khẩu, tổng diện tích đất nông nghiệp là 1.022 ha; thu nhập bình quân đầu người 43 triệu đồng/người/ năm. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 115/190 tỷ, tăng hơn so với năm 2007 là 85 tỷ. Thu ngân sách là 3tỷ 325 triệu đồng, đạt 67,1%, tăng hơn so với năm 2007 là 2 tỷ 704 triệu đồng.

Cùng với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, thông tin truyền thông và các lĩnh vực xã hội khác từng bước được chăm lo, phát triển. Hiện nay thị trấn có 6/5 TDP đã có nhà văn hóa được xây dựng kiên cố, sạch sẽ, thoáng mát; có 4 trường với với 64 lớp học và 2.273 em học sinh các cấp, tăng  22 lớp và 869 học sinh hơn so với năm 2007. tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 100%; tỷ lệ hộ nghèo của thị trấn còn 3,73%... Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Ngọc Thân, phó chủ tịch UBND huyện ghi nhận biểu dương những kết quả mà đảng bộ, quân và dân thị trấn Đức An đã đạt được trong 15 năm qua. Đồng thời, đồng chí cùng đề nghị thị trấn cần khắc phục những khó khăn, tồn tại thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là tập trung quy hoạch xây dựng và phát triển thị trấn Đức An thành trung tâm kinh tế - văn hóa kiểu mẫu của huyện Đak Song, từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh, phấn đấu xây dựng đô thị loại 4 vào năm 2025; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục, giữ vững kết quả phổ cập giáo dục trung học cơ sở và phổ cập giáo dục mầm non đúng độ tuổi ; đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tiến tới thực hiện chuyển đổi số quốc gia trên nền tảng phát triển 03 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; kết hợp với phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường tiềm lực quốc phòng – an ninh, xây dựng vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thân chỉ thị số 05 -CT/TW, theo chủ đề năm.

Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Thân phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 05 tập thể,cá nhân đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào quá trình hình thành và phát triển của thị trấn Đức An; UBND thị trấn Đức An tặng 06 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

                                                          Thực hiện: Vương Hợp.