image banner
Huyện Đắk Song triển khai thực hiện Ngày không viết và Ngày không hẹn trong giải quyết thủ tục hành chính

Ngày 24/3, UBND huyện Đăk Song tổ chức Lễ phát động“Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Đăk Song năm 2023. Lễ phát động có sự tham gia của các đồng chí trong Thường trực huyện ủy; Hội đồng Nhân dân; UBND Huyện; Lãnh đạo các cơ quan giúp việc huyện ủy; Lãnh đạo các phòng, ban ngành đoàn thể huyện; UBND các xã, thị trấn và 50 đoàn viên thanh niên.

 
Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thân - HUV - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Thân - HUV - Phó Chủ tịch UBND huyện đã thay mặt UBND huyện phát biểu hưởng ứng Lễ phát động. Theo đó, từ ngày 21 tháng 3 năm 2023 toàn huyện Đăk Song đã đồng loạt ra quân triển khai “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện và các xã, thị trấn vào ngày thứ 3 và thứ 4 hàng tuần huyện Đăk Song thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân. 

Anh-tin-bai

Danh mục thủ tục hành chính thực hiện "Ngày không viết" và "Ngày không hẹn" áp dụng tại Bộ phận Một cửa huyện và cấp xã, thị trấn

Danh mục thủ tục hành chính gồm 03 thủ tục: Đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; Đăng ký xóa thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liên với đất; Đăng ký Hộ kinh doanh cá thể. Đối với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện TTHC Xác nhận tình trạng hôn nhân. 

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Nam Thắng - HUV -Trưởng phòng Nội vụ huyện phát biểu tại buổi lễ

“Ngày không hẹn” sẽ được thực hiện đảm bảo đúng trình tự, thẩm quyền khi hồ sơ thủ tục hành chính của người dân tổ chức đảm bảo theo quy định và được cơ quan hành chính nhà nước tiếp nhận giải quyết, trả kết quả ngay trong ngày làm việc. “Ngày không viết” cán bộ công chức viên chức sẽ hỗ trợ viết hộ người dân, tổ chức tất cả các loại giấy tờ để hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định (khi người dân tổ chức yêu cầu), trừ trường hợp những TTHC đặc thù theo quy định của pháp luật không được viết hộ. Thời gian nhận hồ sơ của ngày không viết, ngày không hẹn được thực hiện đến 15h cùng ngày, nếu hồ sơ được nộp sau 15h thì người dân tiếp nhận viết giấy hẹn và chuyển hồ sơ sang ngày làm việc tiếp theo để xử lý theo quy định. Thời gian hẹn không quá 01 ngày làm việc. 

Anh-tin-bai

UBND huyện kỳ vọng mô hình này sẽ phát huy tối đa hiệu quả giải quyết TTHC. Từ đó, hướng tới sự thân thiện, hài lòng giữa người dân, tổ chức với cơ quan Hành chính Nhà nước.

H.L

Tin liên quan
1 2 3 
ipv6 ready