A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tết nhân ái sớm cho các hộ nghèo, cận nghèo xã Đắk N’Drung

       Thực hiện phong trào “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024, sáng ngày 13/1/2024, Hội chữ thập đỏ huyện kết nối với  quỹ từ Thiện Bông Sen, Đoàn Y bác sĩ Thiện Đức, Ban từ thiện xã hội, báo Giác Ngộ TPHCM tổ chức tết nhân ái sớm cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Đắk N’drung.

(Tết nhân ái tại xã Đắk N’ Drung, huyện Đắk Song)

  Tại chương trình đã tổ chức trao tặng 300 xuất quà gồm các nhu yêu phẩm như: Bánh kẹo, gạo, mì tồm … trị giá gần 150 triệu đồng; tổ chức khám, chứa bệnh, cấp phát thuốc miến phí cho 700 lượt  người. Tham gia chương trình, người dân còn được tự tay lưa chọn những bộ, quần áo mình thích. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tình đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, được hội chữ thập đỏ huyện  Đắk Song  và quỹ  từ thiện Bông Sen, Đoàn  Y  bác sỹ Thiện Đức - Ban từ thiện xã hội, báo Giác Ngộ Thành Phố Hồ Chí Minh triển khai nhằm chia sẻ khó khăn với bà con nghèo vùng sau, vùng xa trong những ngày giáp tết Nguyên Đán Giáp Thìn  2024.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tấm lòng, sự sẻ chia, yêu thương vì cộng đồng, góp phần làm cho ngày Tết cổ truyền thêm nhiều ý nghĩa, ấm áp tình người, đồng thời sẽ mang lại niềm vui, tinh thần lạc quan cho những gia đình chưa may mắn trong cuộc sống để vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến Xuân về.

(Khám chữa bệnh cho người lớn tuổi)

Những năm qua, Đảng ủy, ủy ban nhân xã Đắk  N’Drung  đã thực hiện đồng bộ các giải pháp xóa đói giảm nghèo, nhờ đó mà kết quả giảm nghèo trên địa xã đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ông Điểu Minh, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Cùng với chăm lo phát triển kinh tế, các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, hộ cận nghèo, luôn được chính quyền địa phương quan tâm đặc biệt là mỗi dịp lễ, tết xã đều thành lập đoàn thăm hỏi, tăng quà…

 Việc tổ chức tặng qua tết sớm cho các hộ nghèo, cận nghèo thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với những người yếu thế, kem may mắn trong xã hội. Đồng thời thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái”, "lá lành đùm lá rách”, góp phần chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết vui vẻ, đầm ấm hơn. Qua đó, động viện tạo động lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

Vương Hợp