A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Đắk Song tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý I và năm 2024.

  Ngày 28/12/2023, Tại Hội trường tầng 3, trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện Đắk Song.

Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý I và năm 2024. Ông Ngô Đức Trọng - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện chủ trì Hội nghị.

(Ông Ngô Đức Trọng - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện chủ trì Hội nghị)

Trong năm 2023, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện luôn bám sát Nghị quyết của Hội đồng Quản trị NHCSXH cấp trên và Huyện ủy- HĐND-UBND huyện để chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng đã đề ra; tập trung triển khai các giải pháp, giải ngân kịp thời các chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, đáp ứng nhu cầu vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần tích cực vào việc giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Theo đó, doanh số cho vay đạt 147.454 triệu đồng, với trên 3.290 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn. Tổng dư nợ đạt 570.590 triệu đồng, tăng 65.470 triệu đồng so với năm 2022 và hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch giao năm 2023.

(Quang cảnh Hội nghị)

     Bên cạnh đó, các hoạt động kiểm tra, giám sát của Ban đại diện cũng được quan tâm chú trọng. Hiện tại, các tổ chức Chính trị - xã hội huyện quản lý 206 tổ TK&VV. Các hoạt động giao dịch xã đã tạo thuận lợi cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận tín dụng, thực hiện quy chế dân chủ, công khai, minh bạch và tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội trong việc thực thi tín dụng chính sách xã hội.

Một số đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị:

    Các đại biểu tham gia góp ý, trao đổi thảo luận tập trung vào việc thực hiện công tác kiểm tra giám sát và nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn xã, thị trấn đặc biệt là những Tổ TK&VV có chất lượng tín dụng yếu đang phát sinh gia tăng nợ xấu, góp phần nâng cao chất lượng công tác tín dụng chính sách trên địa bàn huyện. 

(Ông Bùi Đăng Khoa, Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh Đăk Nông phát biểu chỉ đạo)

          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Bùi Đăng Khoa - Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh Đắk Nông ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã đạt được trong năm 2023 và mong muốn kiện toàn lại các tổ vay vốn yếu; tiếp tục rà soát các hộ vay vốn bỏ đi khỏi địa phương để thu hồi vốn; chuẩn bị tốt cho công tác thanh, kiểm tra nguồn vốn hỗ trợ lãi suất cần đúng đối tượng và đúng mục đích; phối hợp với công an địa phương để bảo vệ tốt các phiên giao dịch của ngân hàng tại các xã, thị trấn.

(Ông Ngô Đức Trọng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc)

Nhân dịp này, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã trao giấy khen công nhận 11 tập thể và 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc đóng góp trong hoạt động NHCSXH huyện Đắk Song năm 2023.

Kim Ngân