A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác của UBND tỉnh Đak Nông làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đak Song

Sáng ngày 3/11, đoàn công tác của UBND tỉnh do ông Hồ Văn Mười, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh Đak Nông làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban thường vụ huyện Đak Song để nắm bắt về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện; tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022. Tham gia cùng với đoàn có lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; Bí thư huyện ủy K Thanh; Chủ tịch UBND huyện Ngô Đức Trọng; lãnh đạo các phòng, ban huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

 

Đ/c Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đak Nông (ông) Hồ Văn Mười làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Song.

Tại buổi làm việc đoàn đã nghe đơn vị tư vấn thiết kế báo cáo tiến độ lập quy hoạch sử dụng đất đến 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Đak Song. Theo phương án quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, Đắk Song có tổng diện tích trên 80.600 ha. Quy hoạch tập trung vào 3 lĩnh vực trụ cột: công nghiệp, nông nghiệp và du lịch. Việc lập quy hoạch sử dụng đất tuân thủ các quy định của pháp luật và các chỉ tiêu sử dụng đất UBND tỉnh phân bổ. Phương án quy hoạch được xây dựng dựa trên quy hoạch sử dụng đất giai đoạn trước và tình hình thực tế của địa phương. Quy hoạch đã tích hợp được các quy hoạch ngành, lĩnh vực và định hướng phát triển kinh tế của tỉnh, huyện.

Huyện Đăk Song đề nghị UBND tỉnh trình cấp trên xem xét, đánh giá trữ lượng bauxit để làm cơ sở điều chỉnh quy hoạch bauxit cho phù hợp với tình hình phát triển kinh tế của huyện; cho phép điều chỉnh một số vị trí chưa phù hợp với quy hoạch đô thị thị trấn Đức An và UBND huyện sẽ thực hiện điều chỉnh quy hoạch đô thị để thống nhất giữa các quy hoạch, đồng thời tích hợp vào các quy hoạch của tỉnh; bổ sung các khu tái định cư trên địa bàn các xã, thị trấn Đức An để tái định cư cho các trường hợp đủ điều kiện khi thực hiện các dự án thu hồi đất..

Chủ tịch UBND huyện Đak Song, Ngô Đức Trọng phát biểu kiến nghị đề xuất tại buổi làm việc với UBND tỉnh.

Buổi làm việc cũng nghe Huyện ủy Đắk Song báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm 2022. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, nhiều chỉ tiêu quan trọng của huyện đạt khá. Tổng thu ngân sách thực hiện được 186 tỷ đồng, đạt trên 92%; tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng đạt gần 5.600 tỷ đồng, tăng hơn 3.700 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021; cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất  lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân đạt 153%. Tuy nhiên, tình trạng phá rừng vẫn còn xảy ra; công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, nhất là dọc tuyến quốc lộ 14 còn hạn chế; các khó khăn, vướng mắc liên quan đến hỗ trợ, giải phóng mặt bằng công trình điện gió Đắk N’Drung 1,2,3 chưa được tháo gỡ… Huyện Đắk Song đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành  liên quan xem xét, ưu tiên bố trí nguồn kinh phí thực hiện xây dựng thị trấn Đức An đạt tiêu chí đô thị loại IV; ban hành cơ chế, chính sách cụ thể đối với các chủ thể sản xuất tại 2 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (xã Thuận Hà, Thuận Hạnh)…

Hình ảnh tại cuộc họp

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Hồ Văn Mười nhấn mạnh, Đắk Song có nhiều lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, thuận lợi để kêu gọi, thu hút đầu tư. Tuy nhiên, để phát huy các lợi thế, trước hết phải làm tốt công tác quy hoạch. Huyện cần ghi nhận các ý kiến góp ý của đoàn công tác và cân nhắc, xem xét bổ sung để quy hoạch sử dụng đất hoàn chỉnh hơn. Nếu quy hoạch tốt giai đoạn đến năm 2030, Đắk Song sẽ có nền móng vững chắc cho giai đoạn tiếp theo. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Đắk Song tuyệt đối không được hợp thức hóa, đưa vào quy hoạch những vi phạm đã được cơ quan chức năng đã chỉ ra.

Đ/c Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đak Nông (ông) Hồ Văn Mười phát biểu kết luận hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Song, lãnh đạo các phòng, ban, các xã, thị trấn phải phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn để thực có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 đã đề ra.  

                                                                                       Vương Hợp.