A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ấm áp mô hình con nuôi biên phòng ở đồn Biên phòng Đắk Song

         Cùng với hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, thời gian qua, các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Đắk Song  còn thực hiện hiệu quả hỗ trợ an sinh xã hội, đặc biệt là triển khai mô hình "Con nuôi đồn biên phòng". Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực và nhân văn của những cán bộ, chiến sỹ  bộ đội cụ Hồ.

Em Nguyễn Đức Thắng - 9 tuổi ở thôn Thuận Bắc, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song hiện nay là học sinh lớp 3 trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, có bố không may gặp tai nạn qua đời, mẹ lại không có nghề nghiệp ổn định, ngoài ra Thắng còn có chị gái đang theo học lớp 6. Mọi gánh nặng chi phí, học tập sinh hoạt đều phụ thuộc vào người mẹ. Cảm thông trước hoàn cảnh đặc biệt của hoàn cảnh gia đình em Thắng, tháng 10/2023 Ban chỉ huy đồn Biên phòng Đắk Song đã tìm hiểu và nhận Thắng về làm con nuôi của đơn vị và giao nhiệm vụ cho đội vận động quần chúng nuôi dạy, kèm cặp đưa đón cháu đến trường trong sự yêu thương của người lính Biên phòng. Đại uý, Nguyễn Thế Kỷ - đội Vận động quần chúng - Đồn Biên phòng Đắk Song chia sẻ” Khi mới nhận em về nuôi,  em thường xuyên ốm đau, tuy nhiên sau thời gian được chăm sóc cẩn thận, chu đáo  đến nay em đã khoẻ mạnh, mọi tác phong, nề nếp đều được em thực hiện thành thục như người lính”.

Em Nguyễn Đức Thắng - 9 tuổi ở thôn Thuận Bắc, xã Thuận Hạnh,huyện Đắk Song và Đại uý, Nguyễn Thế Kỷ - đội Vận động quần chúng - Đồn Biên phòng Đắk Song

Chỉ sau 3 tháng về làm con nuôi của Đồn biên phòng, ngoài thời gian đi học em  đã tự biết giặt quần áo, gấp chăn màn, quét dọn nhà cửa, chăm sóc vườn rau. Dưới mái nhà chung của lực lượng bộ đội biên phòng, em được dành tình cảm yêu thương, dạy dỗ học tập, rèn luyện nhân cách nuôi dưỡng ước mơ.

          Thiếu Tá Nguyễn Viết Hà- Phó chính trị viên đồn Biên phòng Đăk Song cho biết : Mô hình được triển khai thực hiện nhằm giúp các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở khu vực biên giới có nơi ăn, ở, có điều kiện sinh hoạt, học tập, rèn luyện, trở thành người có ích cho xã hội. Để thực hiện mô hình này đơn vị  đã vận động cán bộ, chiến sỹ hàng tháng ủng hộ  xây dựng quỹ “ nâng bước em đến trường”. Ngoài em thắng đơn vị còn giúp đỡ 13 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng 500.000 đồng/1 em.

Mô hình “Con nuôi đồn Biên phòng” tuy mới được triển khai thực hiện nhưng là việc làm có ý nghĩa thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng hướng về đồng bào các dân tộc nơi biên giới; thực sự là điểm tựa, chắp cánh ước mơ cho những học sinh nghèo  có cơ hội được cắp sách tới trường; góp phần nâng cao dân trí, tăng cường tình đoàn kết quân dân; xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc.

                                                                                                 Lê Xuân