A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai cho vay cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập để duy trì hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ

      Để triển khai giải ngân nhanh, kịp thời gói tín dụng ưu đãi cho các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ. Thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đăk Song đã đã giải ngân cho vay 6 cơ sở, với số tiền 480 triệu đồng.

 

Cơ sở mầm non tư thục Chú Ong Nhỏ, TDP1, Thị trấn Đức An là một trong những cớ sở đầu

 tiên được vay vốn NHCSXH.

 

 

         Sau gần năm đóng cửa vì dịch Covid-19, nhóm trẻ tư thục Chú Ong Nhỏ, TDP1, Thị trấn Đức An vẫn trả đủ lương để giữ chân giáo viên. Khi được đón trẻ trở lại, cơ sở vật chất xuống cấp, đồ dùng, đồ chơi của trẻ thì hư hỏng rất cần có vốn để sửa chữa, mua mới.

         Chị Hồ Thanh An chủ nhóm trẻ tư thục Chú Ong Nhỏ chia sẻ:” Trường vừa hoạt động thì dịch Covid-19 ập đến, phải đóng cửa gần 1 năm. Đang lúc khó khăn, cơ sở được tiếp cận ngay nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Với lãi suất ưu đãi và thời gian trả rất phù hợp, các thủ tục giải ngân, nhanh chóng, thuận lợi đã giúp cơ sở  khắc phục kịp thời khó khăn trước mắt, đi vào hoạt động ổn định…”.

         Hiện, huyện Đăk Song có 22 cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập. Để triển khai nhanh, hiệu quả chính sách tín dụng đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, PGD NHCSXH huyện Đăk Song đã phối hợp Phòng giáo dục rà soát nhu cầu vay vốn của các cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập. Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở làm hồ sơ. Đến nay, đã hoàn thiện hồ sơ để giải ngân cho vay 6 cơ sở với số tiền 480 triệu đồng. 

         Hiện nay, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đăk Song đang tập trung giải ngân nguồn vốn được phân bổ theo đúng kế hoạch để giúp các cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập duy trì hoạt động./.

                                                                                                           Kim Ngân